Saturday, May 10, 2014

Bài học đầu tiên với thầy Jack Canfield - Những nguyên tắc thành công

CHỊU TRÁCH NHIỆM 100% CUỘC SỐNG CỦA CHÍNH BẠN


(Ngoại cảnh + Phản ứng = Kết quả)

Hãy thay đổi phản ứng của mình với ngoại cảnh cho đến khi đạt được kết quả mình mong muốn - Đó là ý nghĩa của công thức trên.

Mọi kết quả bạn nhận ngày hôm nay đều bắt đầu từ những lựa chọn trong quá khứ của bạn. Nếu bạn tiếp tục cách cư xử hiện tại, bạn chỉ nhận được những kết quả như bạn có. Cần phải: từ bỏ thói quen đổ lỗi, thói quen phàn nàn, hoặc phàn nàn sai đối tượng.

Nếu bạn muốn đi từ nơi bạn đang đứng tới nơi bạn muốn tới hiển nhiên bạn phải chấp nhận rủi ro. Chính bạn là người thúc đẩy mọi việc diễn ra thông qua hoạt động hoặc bằng cách không làm gì cả. Bạn cần nhận thức được không có việc gì đột ngột xảy ra với bạn, gần như bạn luôn nhận được những điềm báo từ trước vê những hiểm họa sắp đến và giúp bạn có thời gian ngăn ngừa những hậu quả không mong muốn. Những cảnh báo này giúp bạn có thời gian để thay đổi biến số phản ứng trong phương trình: E + R = 0. Tuy nhiên, nhiều người đã bỏ qua những cảnh báo vàng này.

Khi bạn có thể phản ứng và nhanh chóng quyết đoán trước những thông tin  và sự kiện xảy ra cuộc sống của bạn sẻ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.


Để thay đổi bản thân cần phải tập trung suy nghĩ, có tinh thần kỷ luật cao, luôn sẵn sàng thử và mạo hiểm. Luôn chú tâm vào việc đang làm và những kết quả đang thu được và lắng nghe ý kiến phản hồi từ bản thân mình, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, thầy cô giáo...

Lưu ý những kết quả thu về được không bao giờ lừa dối bạn nên đừng tự đánh lừa bản thân, cần thành thật với chính mình dù  rằng sự thật có phũ phàng thế nào đi nữa. Nếu bạn chưa có tiến bộ thì nhất định bạn phải có một việc gì đó cần xảy ra với chính bạn chứ không ai khác phải tạo ra việc đó.

Bạn nào sau khi đọc xong bài viết này sẵn sàng thay đổi tư duy, nhận ra vấn đề và sẵn sàng chịu trách nhiệm 100% cuộc sống của mình thì có thể đi cùng tôi đến bài học kế tiếp.

Blogger Nguyễn Trúc Chi

Mỗi người có một sứ mệnh trong vũ trụ. Sứ mệnh của tôi gắn liền với ngành kinh doanh Ẩm Thực.

2 comments :

  1. Replies
    1. Sẽ tiếp tục cập nhật khi hoàn thành từng bài học Tùng Giang à. Cám ơn Giang đã ủng hộ.

      Delete

Tổng Hợp