Saturday, May 3, 2014

You must be the change you wish to see the world - Việc cần làm đầu tiên là thay đổi chính bản thân mình

Unknown  |  at   12:54 AM  |  ,  |  No comments

Hãy luôn tự nhắc mình là bản thân chúng ta sẽ chịu trách nhiệm 100% cuộc sống của chúng ta. Chúng ta có mặt trên thế giới này để làm thế giới tốt đẹp hơn bằng chính năng lực, tình yêu thương và niềm tin của mỗi chúng ta. Vì vậy, bạn hãy xác định những điều bạn mong muốn đạt được cho bạn và cho thế giới và hãy tin rằng mọi việc đều có thể thực hiện nếu có phương pháp đúng.

Jack Canfiell - người được mệnh danh là huấn luyện viên thành công của nước Mỹ đã hướng dẫn phương pháp như sau:
  • Đầu tiên phải tin vào chính mình
  • Đặt ra mục tiêu của bản thân, mục tiêu càng cụ thể càng tốt. (Mục tiêu không rõ ràng sẽ đem lại kết quả không rõ ràng).
  • Hãy chia mục tiêu thành một chuổi các nhiệm vụ nhỏ dễ quản lý. Thực hiện từng nhiệm vụ chính là các để đạt bất kỳ một mục tiêu lớn nào.
  • Đừng tự giới hạn bản thân bởi bất cứ điều gì, hãy bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình bằng những lời khẳng định tích cực.
  • Hình dung ra những điều bạn mong muốn và dành thời gian mỗi ngày để hình dung điều đó.
  • Hãy tin tưởng và hành động như thể bạn không bao giờ thất bại.
  • Hãy nhớ rằng người thành công luôn vượt qua nỗi sợ hãi, sẵn sàng mạo hiểm, chấp nhận thử thách và chấp nhận trả giá cho việc mình làm.
  • Hãy biết yêu cầu sự giúp đỡ, hỗ trợ từ người khác và không ngại sự từ chối cho đến khi tìm được người phù hợp chấp nhận yêu cầu của mình.
  • Hãy biết lắng nghe thông tin phản hồi và sẵn sàng cám ơn những người đã cung cấp thông tin dù thông tin đó khó nghe thế nào đi nữa. Thông tin phản hồi là cơ sở giúp ta điều chính hướng đi khi bị chệch hướng.
  • Không ngừng tự hoàn thiện bản thân. Nếu muốn đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống, bạn phải tự hỏi bản thân mình: "Bằng cách nào tôi có thể thực hiện công việc này tốt hơn? Bằng cách nào tôi có thể thực hiện công việc này hiệu quả hơn? Bằng cách nào tôi có thể thu được nhiều lợi ích nhất từ công việc này? Bằng cách nào tôi có thể dành nhiều tâm huyết hơn để thực hiện công việc này?" 
  • Hãy kiên trì thực hiện. "Hầu hết mọi người bỏ cuộc khi thành công đã tới rất gần. Họ bỏ cuộc khi chỉ còn cách đích một mét. Họ bỏ cuộc khi cuộc chơi chỉ còn lại một phút, khi đã chạm được một tay vào chiến thắng"  - H. Ross Perot. Và luôn nhớ rằng thành công đến từ những nỗ lực nhỏ bé mà bạn thực hiện mỗi ngày.
Tôi đúc kết lại những điều này sau khi đọc xong tác phẩm "Những nguyên tắc thành công" của Jack Canfield. Đúc kết lại để chiêm nghiệm và thực hành hàng ngày, đúc kết lại để chia sẻ những kiến thức tôi có thêm do mỗi ngày tự hoàn thiện bản thân để không chỉ tôi mà các bạn bè của tôi cũng đều hoàn thiện bản thân mình hàng ngày, vì một thế giới tốt đẹp mà trong đó mỗi chúng ta phải tốt đẹp hơn lên.



"Không ai có thể thay đổi được hôm qua nhưng chúng ta có thể thay đổi được ngày mai" - Colin Powell.

Nguyễn Trúc Chi




Blogger Nguyễn Trúc Chi

Mỗi người có một sứ mệnh trong vũ trụ. Sứ mệnh của tôi gắn liền với ngành kinh doanh Ẩm Thực.

0 comments :

Tổng Hợp