Sunday, May 11, 2014

Bài học thứ hai từ thầy Jack CanField: Hãy xác định rõ bạn sinh ra trên đời này với mục đích gì và hãy sống theo mục đích của mình

Hãy khám phá xem mục đích sống của mình là gì? bạn được sinh ra trên đời này để làm gì? 

Sống có mục đích nghĩa là bạn phải làm việc bạn yêu thích, những việc bạn có khả năng làm tốt và đặt những thứ có ý nghĩa quan trọng với bạn. Khi bạn thực sự hành động có mục đích thì con người, nguồn lực và cơ hội bạn cần sẽ tự nhiên tìm tới bạn. Khi hành động của bạn phù hợp mục đích sống thì tất cả những việc bạn làm cũng sẽ tự nhiên mang lại lợi ích cho người khác.

"Hãy xác định mục đích sông rõ ràng cho bản thân và sau đó sắp xếp mọi việc theo mục đích đó" - Brian Tracy. Khi đã biết được mục đích sống của mình, bạn có thể sắp xếp mọi công việc theo mục đích đó. Mọi việc bạn làm để thể hiện mục đích sống của bạn. Nếu có hành động nào đó không phù hợp với điều này thì hãy loại bỏ nó ra.



Hãy cùng tôi thực hiện 1 bài tập nhỏ đề xác định xem mục đích sống của bạn là gì.

  1. Liệt kê hai tính cách nổi bật nhất của bản thân, ví dụ hai tính cách nổi bật nhất của tôi là: khả năng học hỏithích chia sẻ
  2. Liệt kê một hay hai cách bạn thích dùng để thể hiện những tính cách trên khi giao tiếp với mọi người, ví dụ cách tôi thích dùng là khuyến khích, truyền cảm hứng
  3.  Giả định rằng thế giới hoàn hảo. Vậy đó là thế giới nào? Mọi người giao tiếp với nhau ra sao? Bạn cảm thấy thế nào? Bạn hãy viết câu trả lời dưới dạng một lời tuyên bố, dùng thì hiện tại, miêu tả những biểu hiện cơ bản của thế giới hoàn hảo đó theo cách nhìn và cảm nhận của bạn. Hãy nhớ rằng, thế giới hoàn hảo là nơi bạn cảm thấy vui vẻ. Ví dụ: Thế giới hoàn hảo của tôi là nơi mọi người sống tích cực, vui vẻ, chân thật và phát huy hết thế mạnh của bản thân để thành công hơn trong cuộc sống
  4. Kết hợp 3 câu trên thành một đoạn: Mục đích sống của tôi là sử dụng khả năng học hỏi và nhiệt tình chia sẻ của mình để khuyến khích và truyền cảm hứng cho mọi người, giúp mọi người sống tích cực hơn, vui vẻ hơn, chân thật hơn và ai cũng phát huy được hết thế mạnh của bản thân và thành công hơn trong cuộc sống.
Tôi đã hoàn thành xong bài tập này và xác định được mục đích sống của mình. Còn mục đích sống của các bạn là gì? Hãy cùng làm bài tập để có kết quả nhé!


Hãy sống theo mục đích của mình

Một khi bạn đã xác định và viết ra mục đích sống của mình, hãy đọc lại nó hàng ngày, tốt nhất là vào mỗi buổi sáng để nhắc nhở mình về mục tiêu và hành động hàng ngày của mình đều hướng đến mục tiêu nhé các bạn.

Hy vọng các bạn thấy bài học này hữu ích để cùng tôi theo tiếp bài học thứ 3. Tôi cũng đang học và hành hàng ngày giống như các bạn, nên rất cần nhiều người cùng học để động viên nhau mỗi ngày.

Nguyễn Trúc Chi

Blogger Nguyễn Trúc Chi

Mỗi người có một sứ mệnh trong vũ trụ. Sứ mệnh của tôi gắn liền với ngành kinh doanh Ẩm Thực.

0 comments :

Tổng Hợp